Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Kem tẩy da chết có tiếng tại Mỹ bị khách hàng đâm đơn kiện

Sản phẩm tẩy da chết của hãng St. Ives bị "tố" gây hư tổn cho da vì chứa thành phần vỏ quả óc chó thô ráp.
Theo Cosmopolitan, hai khách hàng đâm đơn kiện Unilever, công ty mẹ của St. Ives, là Kaylee Browning và Sarah Basile. Trong đơn kiện, họ cho rằng thành phần chính có trong kem tẩy da chết - vỏ quả óc chó nghiền nhỏ - gây tróc da, không phù hợp để sử dụng cho da mặt vốn nhạy cảm.
Hai khách hàng cáo buộc St. Ives quảng cáo sai sự thật về mức độ an toàn của sản phẩm. Họ sẽ không bao giờ mua sản phẩm nếu biết nó gây hại cho da.
Kem tay da chet co tieng tai My bi khach hang dam don kien hinh anh 1
Kem tẩy da chết chứa thành phần vỏ quả óc chó nghiền nhỏ. Ảnh: TMZ. 
Ngoài ra, đơn kiện cũng trích dẫn ý kiến của một số bác sĩ da liễu cho rằng "những hạt cứng và thô ráp như cát" trong sản phẩm Apricot Scrub rất hại cho da mặt, có thể gây ra những vết xước hoặc làm nhăn da, dẫn đến lão hóa.
Họ còn đề cập đến việc sản phẩm này được quảng cáo là không gây tắc lỗ chân lông, nhưng thực tế trong thành phần lại chứa những chất có thể gây tắc lỗ chân lông. Hai khách hàng đòi phía St. Ives bồi thường 5 triệu USD.
Trên website của St. Ives, nguyên liệu vỏ quả óc chó được quảng cáo là "một trong những nguyên liệu tẩy da chết tự nhiên được sử dụng để giúp da mềm mại và căng bóng". Bên cạnh đó, họ cũng chú thích vỏ óc chó được nghiền thành bột mịn.
Sau khi biết về vụ kiện, phía Unilever đưa ra phản hồi với nội dung: "Như thường lệ, chúng tôi không đưa ra bình luận đối với đơn kiện chưa xử. Chúng tôi chỉ có thể nói rằng hơn 30 năm qua, các khách hàng luôn yêu và tin tưởng thương hiệu St. Ives. Chúng tôi rất tự hào được là thương hiệu tẩy da chết số một tại Mỹ và tự tin với những công thức được kiểm nghiệm bởi chuyên gia da liễu". 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét