Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Trắng da thần tốc: đậu đỏ có thực sự ‘quyền năng’?

Công thức hô biến làn da đen sạm thành trắng mịn chỉ sau 1 lần thực hiện được chị em chia sẻ rần rần trên mạng. Nhưng thực tế, đậu đỏ có ‘quyền năng’ đến thế?
Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ gây sốt
Đậu đỏ không chỉ được xem là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất mà còn là nguyên liệu được nhiều chị em tin dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da và trẻ hóa da toàn diện.
Bên cạnh đó, đây còn là nguyên liệu chứa vitamin C, E có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do, nguyên nhân khiến da không đều màu và chảy xệ. Không chỉ sử dụng trong các loại thực phẩm, đồ uống mà đậu đỏ còn được dùng để đắp mặt nạ hay tắm trắng da dưới nhiều công thức khác nhau.
vietnamnet
Hỗn hợp bột đậu đỏ trở thành công thức tắm trắng thần thánh từ một hotgirl mạng
Trên các mạng xã hội lan truyền rất nhiều công thức tắm trắng bằng đậu đỏ dành cho chị em phụ nữ. Một trong những phương pháp được ca ngợi là hiệu quả đến 99% chỉ sau 1 lần áp dụng đến từ tài khoản facebook của hotgirl T.N chia sẻ.
Cô nàng chia sẻ chỉ cần trộn bột đậu đỏ, một muỗng muối, 2 muỗng mật ong, một lòng đỏ trứng gà cùng một hộp sữa chua không đường là có thể hô biến làn da chị em từ đen sạm thành trắng sáng mịn màng. Theo hướng dẫn của hotgirl “làm đẹp online” thì hỗn hợp này được dùng sau khi tắm, thoa đều lên da và ủ trong 30 phút rồi tắm lại bằng nước. Mỗi tuần đắp hai lần, phái đẹp sẽ nhận thấy ngay hiệu quả rõ nét.
Sau khi công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ gây hiện tượng trên cộng đồng mạng, ngay lập tức được phái đẹp yêu chuộng. Không những thế, nhiều trung tâm thẩm mỹ đồng loạt quảng cáo tắm trắng siêu tốc bằng bột đậu đỏ nhằm thu hút chị em phụ nữ.
Đậu đỏ không thể làm trắng da cấp tốc
vietnamnet
Đậu đỏ biến làn da đen sạm thành trắng hồng là không có căn cứ khoa học.
Bác sĩ Ngọc Dung - Hệ Thống Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung khẳng định: “ Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ có xu hướng làm đẹp bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên với mong muốn “lột” làn da từ đen sạm thành trắng hồng nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, tắm trắng da cấp tốc bằng đậu đỏ là không có cơ sở khoa học. Trên thực tế, sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng chỉ giúp tẩy da chết, làm nhẵn sáng da một chút chứ không thể làm bật tông da như lời đồn thổi. Thêm vào đó, hiện nay,phái đẹp muốn tăng hiệu quả làm trắng nên đã sáng tạo ra nhiều công thức mới như kết hợp với thuốc bắc, bia, chanh,… Nhiều trường hợp không trộn đúng cách, không đúng liều lượng, không đúng nguyên liệu… dẫn đến dị ứng da như mẩn đỏ, đau rát, ngứa, mụn nước hay nốt ban đỏ”.
Công nghệ dưỡng trắng da hiện đại
Bác sĩ Ngọc Dung cho biết thêm: “ Những công thức trắng da như trên có thể giúp phụ nữ sở hữu làn da trắng mịn. Tuy nhiên nó lại đòi hỏi quá nhiều thời gian và công sức mới có thể mang lại kết quả. Hơn nữa, những bí quyết làm đẹp này chưa hẳn thân thiện với mọi loại da và hoàn toàn có thể gây kích ứng nếu bạn có một làn da mỏng manh, nhạy cảm. Thực tế, nếu muốn sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng lâu dài, phái đẹp cần lựa chọn phương thức tắm trắng thuận theo tự nhiên. Có nghĩa là bổ sung dưỡng chất tự nhiên có tác dụng trắng da, đồng thời hạn chế sắc tố melanin gây hại cho da”.
Bỏ qua công thức làm đẹp “thần thánh” từ đậu đỏ, phái đẹp chẳng cần phải đau đầu nghĩ công thức làm trắng da, không phải “vật vã” hàng giờ để ủ da nhưng không chắc chắn hiệu quả, chị em có thể chiều chuộng bản thân với công nghệ mới - phong cách tắm dưỡng trắng da cao cấp của các nữ hoàng.
Công nghệ mới sử dụng Ion vàng, noãn hoa hồng… giúp da khỏe mạnh từ bên trong và trắng sáng mịn màng ra bên ngoài ngay từ lần dưỡng trắng đầu tiên. Đặc biệt phương pháp này không vàng lông, ít bắt nắng nên phái đẹp có thể hoàn toàn yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét